จากความนิยมในวงการศัลยกรรม สู่เทคโนโลยีแห่งการพัฒนา Implants

Nida Esthetic Cosmetic Surgery Bangkok

จากความนิยมในวงการศัลยกรรม สู่เทคโนโลยีแห่งการพัฒนา Implants 


    การศัลยกรรมเสริมหน้าอกนับเป็นศัลยกรรมตกแต่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยในปี 2018 คิดเป็น 17.3% ของศัลยกรรมตกแต่งทั้งหมด ซึ่งมีอัตราที่สูงขึ้นจาก 11.1% ในปี 2000  จากสถิติในประเทศสหรัฐอเมริกา เคสศัลยกรรมตกแต่งเสริมหน้าอกในปี 2018 มีมากถึง 313,753 ราย เพิ่มขึ้น 48% จากปี 2000 ที่มีอัตราจำนวนการทำศัลยกรรมหน้าอกอยู่ 212,500 ราย


Reference: Plastic surgery


     และจากจำนวนอัตราการทำศัลยกรรมหน้าอกที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวทำให้เกิดการพัฒนา Implants สำหรับเสริมหน้าอกให้มีความหลากหลาย และมีคุณภาพที่สูงขึ้นโดยมีการพัฒนาทั้งประเภท, รูปทรง และผิวสัมผัสของ Implants และจากการวิจัยและพัฒนาของวงการอุตสาหกรรมการผลิต Implants ทำให้มีผู้ที่ต้องการศัลยกรรมหน้าอกสามารถเลือก Implants ที่หลากหลายและเหมาะกับตัวเองได้  และในปัจจุบันประเภทของ Implants จะถูกแบ่งเอาไว้ 3 ส่วนดังนี้

 

 

 

แบ่งตามรูปทรง
2.1. ทรงกลม (round)

2.2. ทรงหยดน้ำ (teardrop) ลักษณะจะคล้ายกับหน้าอกธรรมชาติ คือเนื้อซิลิโคนด้านบนจะน้อย และเนื้อซิลิโคนด้านล่างจะมากกว่า
2.3. แบบ Motiva (ergonomix) รูปทรงใหม่ คือ รูปทรงสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสรีระได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุดในทุกการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะอยู่ในท่าไหน จะยืน เดิน วิ่ง หรือนอน เพราะมีเทคโนโลยีที่ทำให้ตัว Implants มีความยืดหยุ่นสูงและปลอดภัยด้วยจากปัญหาซิลิโคนแตกหรือไหลไปที่อวัยวะอื่น ๆ ด้วยเทคโนโลยี BluSeal


แบ่งตามผิวสัมผัส
3.1. ผิวเรียบ (smooth) 

    ข้อดี เวลาสัมผัสจึงรู้สึกนุ่มมือ และเป็นธรรมชาติใกล้เคียงกับผิวเนื้อมนุษย์มากกว่า มีโอกาสคลำพบขอบถุงเต้านมเทียมได้ยากกว่าการใช้ถุงซิลิโคนแบบผิวหยาบ
    ข้อเสีย การใช้ถุงซิลิโคนแบบผิวเรียบจะทำให้มีโอกาสเกิดพังผืดหดรัดถุงเต้านมได้ง่าย
3.2. ผิวหยาบ หรือผิวทราย (textured)